1-Photoshop giúp bạn làm gì trong thiết kế áo đồng phục ?

Cuộc sống của chúng ta ngày càng phát triển và hiện đại hóa lên, thì nhu cầu ăn mặc và làm đẹp của cá nhân hoặc tập thể cũng sẽ lên một tầm cao mới. Và đây chính là lúc mà phần mềm PHOTOSHOP được nhắc tới trong việc thiết kế những mẫu đồng phục mang nhiều mẫu mã phong phú và đẹp mắt cho mỗi cá nhân và tập thể . PHOTOSHOP giúp chúng ta phác họa và trình bày ra những ý tưởng mà trong đầu của chúng ta dề ra.

Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm photoshop

2- Giới thiệu về phần mềm Adobe Photoshop.

Adobe photoshop  được phát triển bởi Nhà sản xuất Adobe Inc. Adobe Photoshop  ra đời nhằm phục vụ cho việc thiết kế đồ họa, giúp chúng ta tạo ra những mẫu mã thiết kế phong phú riêng mang tính chất thương hiệu riêng.

Photoshop còn có thể:

-Chỉnh sửa ảnh: Người thiết kế có thể thực hiện chỉnh sửa những chi tiết không mong muốn trên ảnh (thêm, xóa, tạo hiệu ứng... )

-Sáng tạo với chữ: Có thể tạo những dòng chữ xuất hiện trên hình ảnh để tạo nên sự ấn tượng và thú vị cho bức ảnh và độ chuyên nghiệp của bức ảnh sẽ được tôn lên.

-Thiết kế ấn phẩm: Sử dụng tính năng cắt ghép, chỉnh sửa ảnh linh hoạt để tạo ra những sản phẩm như ( poster, panner, logo,...) theo ý muốn của chúng ta.

-Ngoài ra: với photoshop bạn cũng có thể thực hiện dựng phối cảnhn giản, thiết kế giao diện web, làm icon, làm ảnh động,…

Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm photoshop

3- Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng Adobe Photoshop.

Trước khi thiết kế áo dồng phục bằng Adobe Photoshop

 bạn cần chú ý đến các vấn đề như sau:

- Xác định mục đích thiết kế áo đồng phục.

- Lựa chọn phong cách thiết kế áo đồng phục.

- Chọn lọc ý tưởng thiết kế cho phù hợp với khách hàng.

Và sau đây là các bước hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm Adobe Photoshop:

-Bước 1Các bạn phải cài đặt phần mềm Adobe Photoshop về máy của bạn.

Cách làm: Download phần mềm => Tiến hành cài đặt theo hướng dẫn => Mở giao diện để làm quen với các tính năng cơ bản. (Bạn có thể tìm kiếm các video hướng dẫn trên Youtube để làm theo cho dễ nhé). Nếu cảm thấy không tiện hoặc bạn loay hoay nhiều mà vẫn chưa tải được, đừng e ngại việc đến các trung tâm dịch vụ để nhận hỗ trợ nhé.

-Bước 2: Sau khi nhận thông tin cung cấp từ khách hàng là thiết kế mẫu áo đồng phục cho công ty, thì lúc này chúng ta bắt đầu lên ý tưởng từ nguồn mà khách hàng đã cung cấp cho chúng ta. Nếu chúng ta cảm thấy nguồn thông tin mà khách hàng chưa đầy đủ và phong phú cho bộ đồ đồng phục thì chúng ta có thể lên các trang web để tham khảo. Và từ đó chúng ta có thể chọn lọc các mẫu mẫu ưng ý và bắt đầu thiết kế.

Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm photoshop

-Bước 3: Tiến hành thiết kế đồng phục với Adobe Photoshop

Sau khi đã tìm được mẫu in cho áo đồng phục, bạn tiến hành mở chúng bằng photoshop.

Thực hiện: Chọn Open và mở hình ảnh mà bạn cần.

Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm photoshop

-Bước 4: Chèn hình ảnh logo lên áo

Chọn hình ảnh mà bạn muốn thiết kế lên áo, thực hiện Copy Paste để chèn vào vị trí bạn muốn. Nhấn tổ hợp phím Ctrl+T nếu bạn muốn điều chỉnh kích thước, xoay trái, phải hoặc di chuyển. Nhấn Alt và kéo để khỏi bị méo ảnh. Bạn cũng có thể dùng file ảnh có sẵn và cho vào phần mềm để chỉnh sửa theo ý của mình. Thanh công cụ có rất nhiều ứng dụng cắt ghép... mà bạn có thể sử dụng cho việc chỉnh sửa và vẽ áo.

Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm photoshop

-Bước 5: Chèn chữ lên áo

Bên cạnh các hình ảnh thì nội dung chữ cũng có thể được thiết kế lên áo sao cho hể hiện được thông điệp bạn muốn truyền tải. Chèn thêm nội dung chữ  mà khách hang yêu cầu (tên nhóm, tên cửa hàng, thông tin khác liên quan...) vào áo: chọn công cụ Type tool với biểu tượng hình chữ T, sau đó click vào vị trí trên áo bạn muốn chèn nội dung, gõ nội dung và nhấn vào dấu tick phía trên để đồng ý hoặc nhấn phím Enter.

Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm photoshop

-Bước 6: Lưu mẫu thiết kế về máy

Sau khi hoàn tất thiết kế, thêm bớt chỉnh sửa và cảm thấy hài lòng với mẫu áo của mình. Bạn tiến hành lưu file bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Shift+S và chọn vị trí muốn lưu để xuất file, vậy là OK nhé. Cách khác, chọn File => Save, chọn vị trí muốn lưu để xuất file.

Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm photoshop

-Bước 7: Gửi mẫu sản phẩm demo cho khách hàng xem , khách hàng sẽ xem và sửa chửa theo ý của khách hàng. Khách hàng muốn sửa gì thì mình sẽ sửa theo yêu cầu của khách hàng. Khi khách hàng đã chốt mẫu thì chúng ta bắt đầu gửi file cho xưởng in và xưởng may để làm ra sản phẩm cho khách.

Hướng dẫn thiết kế áo đồng phục bằng phần mềm photoshop

Đồng phục yoca.vn có hỗ trợ thiết kế miễn phí cho khách hàng khi đặt đồng phục tại Yoca. Vì vậy bạn cũng đừng lo lắng nếu như bạn không phải là người rành về thiết kế. Chỉ cần bạn cung cấp logo hoặc ý tưởng thì đội ngũ thiết kế sẽ lên mẫu và gửi cho bạn nhanh nhất có thể.